Tiêu chí đánh giá một banner đạt chuẩn thiết kế
Banner là công cụ quảng cáo đắc lực cho sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy thế nào là một banner chuẩn thiết kế để đạt hiệu quả cao nhất?
1. Banner đạt chuẩn về kích thước
Kích thước banner rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, sẽ có những quy chuẩn nhất định cho từng loại kích thước của banner.
Trước khi bắt tay vào thiết kế banner bạn cần nắm các quyđịnh Google Adsense về kích thước banner. Dưới đây là các kích thước chuẩn của các mẫu banner:
– 728 x 90px – Hình chữ nhật dài
– 300 x 600px – Kích thước banner nửa trang
– 300 x 250px – Hình chữ nhật Trung bình
– 336 x 280px – Hình chữ nhật lớn
Vì vậy một banner chuẩn, dù theo kích thước nào cũng phải đạt chuẩn quy định của nó.
2. Chuẩn về hiển thị nội dung
Mặc dù nội dung chính của banner là ngắn gọn và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, banner thành công là banner hướng được khách hàng nhớ về thương hiệu của mình. Vì thế , một nội dung đầy đủ của banner sẽ bao gồm: Nội dung quảng cáo chính, logo và lời kêu gọi hành động.
- Nội dung quảng cáo chính: Là phần chiếm khá nhiều diện tích trên banner. Ở đó nêu ra các chương trình khuyến mãi, những ưu đãi giảm giá,… Mục đích chính của nó là làm cho khách hàng bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó chính là phương tiện quảng cáo, mời gọi người ta tiêu dùng hàng hóa.
- Logo: là yếu tố đại diện cho thương hiệu. Logo có thể đặt ở một góc nhỏ của banner nhưng phải đảm bảo rằng chúng dễ nhìn, dễ nhận dạng và ghi nhớ.
- Lời kêu gọi hành động: Mục đích của dòng chữ này là thôi thúc kêu gọi người dùng sử dụng dịch vụ. Từ đó dẫn đến quyết định mua nhanh hơn và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
3. Bố cục hài hòa
Bố cục hài hòa ở đây là nói đến sự sắp xếp vị trí các mảng khác nhau từ logo, nội dung chính cho tới nội dung phụ. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng phông chữ quá khó đọc. Không nên dùng quá nhiều font chữ trong cùng một banner. Cũng nên tránh viết tất bằng chữ in hoa, hoặc cỡ phông nhỏ hơn 10 pt …
4. Hình thức banner đạt chuẩn đơn giản & nổi bật
Đơn giản nhưng tinh tế và thu hút người xem. Nhiều mẫu banner chứa quá nhiều nội dung khiến cho người xem cảm thấy bị lộn xộn. Đặc biệt rất khó xác định đâu là nội dung chính của banner muốn truyền tải. Ngoài ra, nếu banner quá mờ nhạt thì không gây được hiệu ứng bắt mắt. Chính vì vậy mà không chỉ nội dung, hình thức banner cũng cần được chau chuốt rất kĩ càng. Càng chi tiết thì hiệu quả đạt được sẽ càng cao.
Đơn vị thiết kế banner uy tín ở đâu?
Branding360 tự hào là đơn vị đồng hành thiết kế cùng nhiều dự án trong và ngoài nước. Chúng tôi cam kết mang tới những thiết kế đẹp nhất, hiện đại nhất. Chất lượng thiết kế được kiểm chứng thông qua những chuyên gia sáng tạo và những nhà thiết kế giàu kinh nghiệm. Mục đích là mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Hãy đến với chúng tôi và cảm nhận!