Có nên thay đổi thiết kế bao bì của sản phẩm hay không?
Bao bì sản phẩm được coi là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy thay đổi thiết kế bao bì sản phẩm là việc nên làm hay không? Và nếu thay đổi thì khi nào là hợp lí?
Doanh nghiệp là nơi hiểu rõ nhất tầm quan trọng của bao bì sản phẩm. Nó không chỉ đơn giản là bộ mặt thương hiệu mà nó còn kích thích tiêu dùng rất lớn. Chính vì thế ngoài chất lượng sản phẩm, không thể xem nhẹ việc thiết kế bao bì. Tuy nhiên, cho tới thời điểm mà bao bì không còn phù hợp nữa thì chúng ta nên thay đổi chúng. Vậy khi nào thay đổi là hợp lí?
1. Thiết kế bao bì cho sản phẩm mới cần gây ấn tượng
Khi doanh nghiệp bạn ra mắt sản phẩm mới, việc đầu tiên cần làm là hô biến cho bao bì thật lôi cuốn. Lôi cuốn để đánh dấu sự tồn tại của chính nó. Bao bì có khả năng tự marketing mạnh mẽ. Chính vì thế, cần chỉn chu sản phẩm cả trong lẫn ngoài để làm cho sản phẩm tự bán được mình.
Ngoài ra, bao bì đẹp mắt cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực trong các chiến dịch truyền thông. Bao bì dễ làm cho người ta tò mò, kích thích nhu cầu mua sắm.
2. Bao bì sản phẩm cũ đã lỗi thời
Thương hiệu là yếu tố góp phần quan trọng trong việc truyền tải thông điệp doanh nghiệp. Nó cần linh hoạt phù hợp với nhiều thời buổi khác nhau. Vì thế mà khi bao bì đã lỗi thời thì nhất định cần thay đổi chúng. Bởi lẽ nó cần phù hợp với mục đích phát triển của doanh nghiệp cũng như thị trường.
3. Thay đổi thiết kế bao bì sản phẩm khi thay đổi chiến lược kinh doanh
Chiến lược kinh doanh sẽ gắn liền với chiến lược truyền thông. Mà bao bì chính là công cụ quan trọng trong việc truyền tải thông điệp. Vì thế để thúc đẩy chiến lược kinh doanh theo phương thức mới thì bao bì cũng cần mới mẻ.
Ví dụ như mỗi dịp tết đến xuân về, vẫn là những bao lì xì như mọi năm nhưng sẽ được in hình theo những con giáp của năm đó. Tương tự như những chiến lược kinh doanh khác cũng như vậy. Tùy theo thời gian và nội dung chiến dịch mà ta hoàn toàn có thể thay đổi bao bì sao cho hiệu quả cao nhất có thể.
4. Nhấn mạnh và tạo ưu thế so với những sản phẩm cũ
Một ví dụ được lấy ra ở đây cho bạn có thể dễ dàng hình dung hơn. Nước mắm Chinsu ra đời với rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau: Nước mắm Chinsu cá hồi, Chinsu nhãn vàng, Chinsu cá cơm tươi,… Mỗi lần ra mắt sản phẩm mới như vậy, Chinsu luôn khéo léo thay đổi nhãn sản phẩm của mình. Việc thay đổi như vậy vừa làm nhấn mạnh dòng sản phẩm mới, vừa để phù hợp với nội dung và thông điệp truyền tải. Từ đó tạo được cảm giác mới mẻ cho người tiêu dùng. Khiến khách hàng vừa tò mò, vừa tránh được sự nhàm chán.
Vì thế bạn cần biết thế mạnh của mình nằm ở đâu để thay đổi mọi thứ cho phù hợp và đúng thời điểm.
5. Khi bao bì dễ gây nhầm lẫn với sản phẩm của thương hiệu khác
Sẽ chẳng có doanh nghiệp nào lại muốn sản phẩm của mình dễ bị nhầm lẫn với sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu khác cả. Chính vì thế nếu xảy ra những sự tương đồng như vậy thì bao bì cần được cải tiến. Cải tiến để sản phẩm dễ dàng ghi dấu trong lòng khách hàng. Từ đó phát triển thương hiệu và mang lại hiệu quả kinh doanh. Vì thế đầu tư bao bì sản phẩm là sáng suốt và cần thiết.
Tìm đơn vị thiết kế bao bì uy tín ở đâu?
Thiết kế là công việc đòi hỏi sự sáng tạo và logic với thông điệp thương hiệu. Chính vì thế bạn nên chọn đơn vị thật sự uy tín để có thể gửi gắm nhiệm vụ quan trọng này. Hãy đến với Branding360 để cảm nhận những giá trị tuyệt vời nhất. Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp cùng các chuyên gia định hướng sáng tạo; chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp và hướng đi phù hợp nhất với doanh nghiệp bạn. Chúc doanh nghiệp bạn ngày càng thành công hơn với thương hiệu của mình.