Chinh phục các cách gia tăng doanh số bán hàng

360Group

Chinh phục doanh số bán hàng

Bất kì một doanh nghiệp nào cũng có mong muốn luôn gia tăng doanh thu của mình. Gia tăng doanh số hay doanh thu đều là một nghệ thuật. Để nắm được những nghệ thuật ấy ta phải trang bị cho mình những kĩ thuật và kĩ năng nhất định. 360Group sẽ cùng các bạn phân tích kĩ hơn về những cách để chinh phục doanh số bán hàng của mình nhé!

Thiet kế truyền thông thương hiệu 360Group
Gia tăng doanh số bán hàng cảu doanh nghiệp

1. Tìm hiểu khách hàng mục tiêu, doanh số bán hàng

Hơn ai hết, bạn phải hiểu rõ nhất về sản phẩm của mình. Sản phẩm đó dành cho những đối tượng nào? Nhu cầu sử dụng sản phẩm cao không? Giới tính và tuổi tác ra sao? Mức thu nhập như thế nào? Vậy ai sẽ là người tiêu dùng sản phẩm của bạn nhiều nhất? Nếu trả lời được những câu hỏi ấy tức là bạn đã đang tìm ra được thị trường khách hàng mục tiêu cho chính mình.

Khi đã xác định được thị trường mục tiêu thì bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho những chiến dịch của mình một cách cụ thể và chi tiết.

Bạn có thể tham khảo thêm cách xác định khách hàng mục tiêu tại đây.

2. Giải quyết các vấn đề của khách hàng

Hay nói một cách chính xác hơn, chúng ta đang tìm hiểu insight khách hàng. Từ đó có kế hoạch, kịch bản tiếp cận khách hàng một cách tốt hơn. Khách hàng đang gặp những vấn đề gì mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết cho họ? Một khi bạn giải quyết được bài toán này thì khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra mua lợi ích để giải quyết vấn đề:

  • Vấn đề đó có thể rất rõ ràng và dễ nhận ra.
  • Vấn đề đó có thể không dễ nhận ra, và chính khách hàng cũng không biết.
  • Vấn đề đó không hề tồn tại, do bạn tự tưởng tượng ra mà thôi.

Việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng rất quan trọng. Đó chính là mấu chốt của vấn đề tạo ra doanh thu. Chính vì thế, bạn phải luôn tìm hỏi và nghiên cứu về các vấn đề của khách hàng. Bởi lẽ nhu cầu là thứ có thể thay đổi theo thời gian.

Chúng ta cùng theo dõi một số cách nghiên cứu insight khách hàng có Tại đây.

3. Gia tăng lợi thế cạnh tranh, tạo sự khác biệt của doanh nghiệp

Đây có lẽ là một vấn đề khó giải quyết nhất đối với các doanh nghiệp hiện tại. Việc phải nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, đề ra được phương án tối ưu góp phần phát triển doanh nghiệp luôn đòi hỏi trình độ và thời gian nhất định. Mà trong kinh doanh, thời gian chính là tiền bạc.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh tức là bạn phải thực hiện công việc phô ra điểm mạnh của sản phẩm. Sản phẩm có ưu thế vượt trội gì hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc? Hãy nhớ tập trung vào những yếu tố nổi trội nhưng bạn cũng đừng quên khắc phục những điểm yếu của sản phẩm nhé! Bởi lẽ khi sản phẩm càng hoàn hảo thì giá trị mang lại càng cao. Hơn nữa, yếu tố thu hút khách hàng hơn cả chính là giá trị cốt lõi của chúng.

4. Giá bán sản phẩm hợp lý so với thị trường chung

Giá cả là vô cùng nhạy cảm và cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Trong đó có giá trị thương hiệu, giá thị trường chung và những giá trị vô hình khác. Bạn cũng cần có những khảo sát thị trường để tham khảo mức giá chung. Cuối cùng là đưa ra một mức giá phù hợp với sản phẩm của bạn và tạo ra hiệu quả kinh doanh cao nhất. Nếu giá của bạn chênh lệch lớn hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc thì hãy đảm bảo rằng mức giá đó là xứng đáng với giá trị sản phẩm bạn tạo ra.

5. Marketing trên nhiều mặt trận khác nhau

Ngày nay, mạng xã hội rất phát triển, đó hoàn toàn có thể là công cụ hỗ trợ marketing sản phẩm của mình tốt hơn. Việc marketing rộng rãi sẽ làm sản phẩm tiếp cận hiệu quả với thị trường và nhiều đối tượng khác nhau. Như vậy sản phẩm sẽ có khả tự năng bán mình cao hơn. Marketing là khâu quan trọng không thể thiếu với bất kì doanh nghiệp kinh doanh nào. Nếu bạn làm tốt từng khâu nhỏ thì chắc chắn việc gia tăng doanh thu hoàn toàn là có thể.

6. Nâng cao kỹ năng đàm phán

Nghệ thuật đàm phán với khách hàng của việc sales là quan trọng nếu như bạn muốn tăng doanh số. Đó được coi là một trong những kỹ thuật bắt buộc. Mục đích của đàm phán làm cho quá trình trao đổi giữa người mua và người bán diễn ra thuận lợi nhất. Đôi bên sẽ cùng có lợi. Cụ thể là cả khách hàng và người bán sẽ ở trong thế win- win.

Những người đàm phán giỏi sẽ thường có những đặc điểm:

  1. Đưa ra câu hỏi để tìm kiếm chính xác thứ khách hàng cần.
  2. Hiểu rõ về sản phẩm mình đang bán.
  3. Nhận diện được khách hàng tiềm năng
  4. Có sự kiên nhẫn.
  5. Có sự chuẩn bị kỹ càng.

7. Duy trì khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới

Việc chăm sóc tốt khách hàng cũ sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc tìm khách hàng mới. Một khi khách hàng đã đặt niềm tin vào sản phẩm và dịch vụ của bạn thì chắc chắn họ trung thành và không bỏ mặc bạn.

Ngoài ra, khách hàng chính là một kênh truyền thông hiệu quả. Khách hàng cũ có thể truyền miệng giới thiệu giúp bạn khai thác thêm lượng khách hàng mới. Như vậy, nếu sản phẩm dịch vụ của bạn tốt thì khách hàng hoàn toàn có thể tăng theo cấp số nhân.

Ngoài ra, bạn nên song song chạy những chiến dịch thu hút khách hàng mới. Như vậy, lượng khách hàng của bạn sẽ mở rộng và triệt để hơn.

Tuy nhiên hãy nhớ rằng đừng vì khách hàng mới mà bỏ rơi khách hàng cũ nhé, họ chính là những khách hàng mang lại doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

8. Cung cấp thông tin về sản phẩm mới thường xuyên và những lợi ích miễn phí dành cho khách hàng

Luôn có lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới, cũng như các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng. Tạo dựng niềm tin và thương hiệu trong lòng người sử dụng. Có những chiến lược đúng đắn và kịp thời để bắt kịp xu hướng, cũng như hoàn thành kế hoạch phát triển của doanh nghiệp.

Như vậy, 360Group đã cùng các bạn điểm lại những cách cơ bản nhất mà doanh nghiệp cần có để chinh phục được doanh số cũng như doanh thu bán hàng. Và những cách trên cũng nhằm mục đích phát triển doanh nghiệp, tạo dựng thương hiệu vững mạnh. Cảm ơn sự quan tâm và đồng hành cùng 360Group của quý khách hàng. Chúc các bạn thành công!